top of page
Search
  • lkieuoanh284

Du lịch Bản Lác Mai Châu

Đi du lịch Bản Lác Mai Châu bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe máy hoặc ô tô. Nếu như ô tô có thể thuê xe tự lái, chạy xe gia đình hoặc có thể bắt xe khách ở các bến Hà Nội như Yên Nghĩa, Mỹ Đình.



Bản Lác là một trong những địa điểm du lịch mới tại Mai Châu - Hòa Bình.

Một số xe đi đến bến Mai Châu và bạn phải bắt xe vào Bản Lác, tuy nhiên cũng có nhiều nhà xe đi thẳng vào bản bạn không mất tiền xe ôm.


Để thuận tiện cho việc tham quan bản Lác, đã có sẵn dịch vụ cho thuê xe điện và xe đạp với giá cũng khá rẻ. Thử đạp xe 1 vòng quanh bản Lác Hòa Bình và ngắm nhìn quang cảnh thanh bình nơi đây, bạn sẽ quên đi hết những bộn bề của công việc, học tập.


Tới đây nhất định bạn không được bỏ lỡ một buổi tối ấm cúng cùng tham gia giao lưu, nhảy sạp và lắc lư theo những điệu xòe hoa của cùng người dân bản địa tại đây.


Cứ thế, ngày qua ngày, tư duy làm kinh tế qua dịch vụ du lịch đã hình thành rõ rệt ở bản này và loại hình du lịch homestay - sống trong chính ngôi nhà của người dân cũng dần được du khách ưa chuộng, đặc biệt là khách quốc tế.


Trang phục của người dân nơi đây rất đa dạng và những sản phẩm họ mặc đều do họ là tự làm bằng tay từ chỗ chỉ dệt những chiếc khăn, chiếc áo thổ cẩm để mặc, phụ nữ trong bản đã tự làm nhiều đồ lưu niệm bán cho khách như dệt khăn quàng cổ, váy xòe Thái, vải treo tường có trang trí, dây đeo tay và những chiếc ví xinh xắn.


Về sau, khi vẻ đẹp của bản Lác Mai Châu được người ta phát hiện và nhanh chóng trở nên nổi tiếng, lượng khách du lịch đổ về đây ngày càng nhiều.


Khi dạ dày đã cồn cào, mâm cơm với toàn những đặc sản núi rừng sẽ được dọn ra ngay giữa nhà sàn của vị chủ nhà hiếu khách: thịt gà bản, xiên thịt rừng nướng, xôi nếp, và có cả những món ăn được làm từ những nguyên liệu với cái tên rất lạ: hạt dổi, quả lặc lè, rau bò khai…


Tại bản Lác, du khách có thể mua làm quà, kỷ niệm với giá cả phải chăng, như khăn quàng cổ, váy xòe Thái, những chiếc ví xinh xắn, cung, nỏ, sáo trúc, mõ trâu, chiêng, tù và, sừng trâu… được bày bán trước cửa nhà.


Tuy gọi là 1 nhà sàn tại bản lác mai châu nhưng nhà sàn 38 bản lác 2,có khuôn viên rộng 200m2, có các phòng nghỉ riêng hướng ra Hồ Bơi,các phòng bangalow view cánh đồng lúa, suối, Nhà Hàng phục vụ tối đa khoảng 150 khách với những món ăn ngon, mang đậm đà bản sắc dân tộc thái.


Bản Lác Mai Châu thực sự phù hợp cho những du khách yêu sự bình yên, nhẹ nhàng, muốn thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.

Xem thêm chủ đề về du lịch Mai Châu


2 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page