top of page
Search
  • lkieuoanh284

Du lịch Mai Châu 2020

Một thung lũng Mai Châu yên bình trong sớm mai hay những nếp nhà nhỏ nép mình trong dãy núi phủ kín mây mù sẽ giúp bạn thả hồn vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng và tận hưởng sự thư thái, yên ả. Bên cạnh đó, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống miền rừng núi Tây Bắc với những món ăn đặc trưng, tham dự đêm lửa trại với các điệu nhảy múa trong cái lành se của màn đêm Mai Châu, đi vào giấc ngủ ấm áp với chăn sui, gối cỏ, trên chiếc sàn tre mộc mạc của nhà sàn...


Buổi tối bạn dùng cơm với người dân thưởng thức những món ngon riêng có của núi rừng như: gà đồi, cá suối hấp, măng đắng, nếp nương… Sau khi dùng cơm xong có thể tổ chức các hoạt động sinh hoạt, giao lưu tập thể như: cắm trại, thi hát.. Đêm đến, hòa mình trong không gian văn hóa truyền thống của người Thái, đốt lửa trại, giao lưu nhảy sạp với dân bản và lắc lư cùng điệu xòe Thái.




Bản Lác


Quanh bản Lác có nhiều cửa hàng bán đồ thổ cẩm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những món đồ nhỏ xinh đầy màu sắc và chỉ tốn 10.000 - 15.000 đồng cho một lần thuê váy áo. Bạn có thể điệu đà trong chiếc váy Thái và đạp xe quanh bản để cảm nhận cuộc sống của người dân vùng cao.


Hành trình du lịch Mai Châu Bản Lác đưa du khách tới Mai Châu thung lũng của miền núi Tây Bắc, Nó hiện ra dưới con mát của các du khách là một thung lũng với màu xanh của ruộng đồng và cây lá, cùng với hình ảnh của những nhà sàn xinh xắn - Đây là nét đặc trưng riêng của dân tộc Thái.


Đặc biệt, du khách được mặc thử những bộ trang phục của dân tộc, ngắm cảnh, chụp ảnh tại các cánh đồng xanh biếc trải dài ở bản Lác - bản làng có tuổi đời trên 700, sẽ là chuyến đi dã ngoại đáng nhớ cho nhóm những nhóm bạn bè và khách du lịch

Đèo Thung Khe


Đến du lịch Mai Châu , nhất định bạn phải ghé thăm Đèo Thung Khe là địa điểm du lịch tại Mai Châu là đầu tiên Đèo Thung Khe được ví như ngọn đồi Bắc Âu của Mai Châu , đến với đèo Thung Khe , bạn sẽ như lạc vào khung cảnh châu Âu mùa đông với không gian trắng xóa của đá núi và sương mù bao phủ.


Du khách tham gia chương trình khám phá thung lũng Mai Châu bằng xe đạp, thăm những ngôi nhà sàn nhỏ xinh của người Thái để tìm hiểu những nét văn hóa, phong tục tập quán độc đáo của họ. Hướng dẫn viên sẽ đưa bạn tới thăm những gian hàng thổ cẩm, cùng học cách dệt thổ cẩm, khá, quý khách có thể tự do mua sắm quà tặng lưu niệm cho người thân và chụp hình cùng người dân bản địa..


Chiều buông, cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng chan chứa tình người tình đồng bào dân tộc, thưởng thức hương vị cay nồng của rượu cần, rượu Mai Hà hay hòa cùng những điệu múa của dân bản để tìm kiếm những giây phút thư thái trong chuyến đi Mai Châu là hoạt động mà rất nhiều khách du lịch đến đây yêu thích.


Đèo Đá Trắng


Đèo Đá Trắng nằm trên quốc lộ 6 nối Tân Lạc và Mai Châu không chỉ là điểm dừng chân thắng cảnh mà nơi đây đang dần trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách, các bạn trẻ, phượt thủ đến với mảnh đất Hòa Bình tươi đẹp.


Sau một ngày di chuyển mệt nhoài và khám phá những điều bình dị tại đây thì du khách đến với bữa cơm tối ấm cúng của dân tộc Thái, ấm áp chén rượu cần nhâm nhi bên những món ăn rất độc đáo của gia chủ như gà đồi, cá suối hấp, măng đắng, nếp nương,.. chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm:


65 views1 comment

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page