top of page
Search
  • lkieuoanh284

Du lịch Ba Khan Hòa Bình

Ba Khan là một xã nhỏ của Mai Châu nằm ven bờ hồ thủy điện Hòa Bình, đi từ phía đèo Thung Khe thả tầm nhìn về phía sau lưng đèo là thung lũng Ba Khan hiện lên hùng vĩ. Con đường đến Ba Khan ôm sát và uốn lượn theo sườn núi, bắt đầu từ phía chân đèo Thung Khe, chạy dọc qua các làng xã và đi qua bản suối Lốn rồi men theo hồ Hòa Bình.



Ba Khan Hòa Bình - không phải cái tên quá quen thuộc với nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch hay những phượt thủ chuyên nghiệp, thế nhưng, bất kì ai khi đặt chân đến vùng đất này đều phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng, thung lũng nơi đây.


Thung lũng Ba Khan là một trong những điểm đến ở Hòa Bình rất được lòng du khách yêu thiên nhiên và thích trải nghiệm.


Không quá khó để du khách chiếm dụng một chiếc xe đạp địa hình cho đôi chân của mình, những con đường đất nhỏ len lỏi qua từng ngõ xóm, dưới tán lá rừng mát rượi, những bụi tre, luồng, trúc những ruộng ngô, hoa màu của người dân bản địa ngút ngàn màu xanh, còn gì tuyệt với hơn khi được hít thở sâu và tan biến đi cái mỏi mệt bởi mùi hương tự nhiên đầy quyến rũ của bạt ngàn hoa lá.


Nếu có cơ hội đến Ba Khan, nhất định các bạn phải ghé qua thác nước Gò Lào hùng vỹ ẩn mình lặng lẽ trong rừng trúc xanh rì. Có thể nhìn thấy dòng thác này trên đường đi, thác Gò Lào giống như một cô tiên nằm giữa núi rừng, yểu điệu thả làn nước trắng xoá mềm mại từ trên cao xuống.


Là vùng đất bằng phẳng, rộng mênh mông nằm chênh vênh giữa vùng núi đá và lòng hồ Sông Đà, Ba Khan sở hữu một vẻ đẹp trời mây, non nước kỳ ảo với những khung hình đủ làm đắm say bất cứ một ai. Sẽ tuyệt vờ hơn cho kỳ nghỉ cuối tuần của bạn nếu như kết hợp tham quan Ba Khan cùng nghỉ dưỡng tại thị trấn Mai Châu kề bên cạnh.


Nếu có cơ hội đến Ba Khan, nhất định các bạn phải ghé qua thác nước Gò Lào hùng vĩ ẩn mình lặng lẽ trong rừng trúc xanh rì. Có thể nhìn thấy dòng thác này trên đường đi, thác Gò Lào giống như một cô tiên nằm giữa núi rừng, yểu điệu thả làn nước trắng xoá mềm mại từ trên cao xuống.


Ẩm thực ở Ba Khan cũng là một chủ đề thú vị, bởi những gia chủ người Thái sống dọc sông Đà được đào tạo bài bản đều là các đầu bếp tài ba. Tới đây sau chặng đường dài vất vả, bạn không thể không nếm thử món cá nướng 9 tiếng, một đặc sản từ lòng hồ Sông Đà với vị tẩm ướp rất riêng của người Thái.


Xa xa là những mái nhà thấp thoáng trong rừng trúc khiến cho khung cảnh vốn mê người vừa có nét tráng lệ lại vừa điểm chút tiêu dao, khiến bất cứ du khách nào cũng phải thảng thốt và liên tưởng ngay đến thập diện mai phục” có thật ở Việt Nam.


Nhà hàng tại khu nghỉ dưỡng phục vụ tất cả các món ăn đặc sản của vùng đất Mai Châu như cá sông Đà, lợn bản cắp nách, gà bản hấp, gà bản nướng,… Đặc biệt, thực phẩm ở đây chủ yếu được mua và chế biến từ những nguyên liệu có sẵn ở mỗi gia đình đang sinh sống tại làng Ba Khan.


Quý khách sẽ được trải nghiệm và ngắm nhìn vẻ đẹp Hồ Ba Khan là một phần của lòng hồ Sông Đà với làn nước xanh biếc, thác nước ào ào như dải lụa trắng xóa đổ từ trên đỉnh núi cao hàng chục mét xuông.


Dù điều kiện nơi đây vẫn còn đơn sơ, chắc chắn không thể đem đến cho du khách những dịch vụ tốt như ở các khu nghĩ dưỡng, thế nhưng, những nét đẹp tự nhiên của Ba Khan lại là yếu tố níu chân những du khách.

Xem thêm:


1 view0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page